Notice: Undefined property: YjsgCheckBrowser::$Name in /home/acnethai/domains/acnethai.com/public_html/templates/yougrids/yjsgcore/yjsg_core.php on line 338 Notice: Undefined property: YjsgCheckBrowser::$Name in /home/acnethai/domains/acnethai.com/public_html/templates/yougrids/yjsgcore/yjsg_core.php on line 341 Notice: Undefined property: YjsgCheckBrowser::$Name in /home/acnethai/domains/acnethai.com/public_html/templates/yougrids/yjsgcore/yjsg_head.php on line 213 สเตอรอยด์&สิว

เวบบอร์ด

สอบถามปัญหาเรื่องสิว รอยแดงดำสิว หลุมสิว จากผู้มีประสบการณ์


โพสต์ไว้ใน: ห้องแรก
วันศุกร์, กันยายน 03 2010, 09:43 AM
คือตอนนี้ผมมีปัญหาเรื่องสิวค่ะ
มันเห่อขึ้นมามามากมายตรงจุดทีโซนและแก้ม มีผด มีสิวอักเสบ เยอะแยะเลยค่ะ
จากที่ไม่ได้เป็นสิวเยอะแบบนี้มานานแล้ว
กังวนมากกกๆเลยค่ะ

คือไม่รู้ว่าป็นเพระาประจำเดือนไม่มาด้วยรึป่าว
แต่ก่อนหน้านี้ ถึงประจำเดือนจะไม่มาตามปกติ มันก็ไม่ได้ขึ้นเยอะขนาดนี้นะค่ะ T~T

และก่อนหน้านี้ หนูมีปัญหาเรื่องหูเลยไปหาหมอ
หมอจัดสเตอรอยด์ชนิดนึงมาให้
และข้อมูลในเน็ตฯ บอกว่ามันอาจมีผลข้างเคียงทำให้เป็นสิวขึ้นมาได้
หนุก็ไม่คิดว่ามันจะขึ้นมาเยอะขนาดนี้

ตอนนี้ก็ทำำแค่ทายาละลายและแก้สิวอักเสบของแพนอยู่


อยากรู้ว่า ที่สิวผดและสิวอักเสบ
(รู้สึกมันจะขึ้นหลังด้วยเต็มเลยค่ะ)
มันเป็นผลมาจากที่เรากินยาชนิดนั้นใช่รึป่าวค่ะ
แล้วทางแก้ควรจะทำยังไงดี
เพราะหมอข้างบ้านเขาบอกว่า มันดูท่าน่าจะเห่อขึ้นมาได้อีกเยอะเลยค่ะ

ถ้ามันเป็นผลจากยา หรือว่าแพ้อะไร
จะทำยังไง? จะต้องดีท็อกร่างกายเลยมั้ย?
สิวถึงจะหายค่ะ แล้วอาการแบบนี้มันจะเป็นในระยะเวลานานมั้ยค่ะ?

รบกวนผู้รู้ช่วยตอบด้วยนะค่ะ
เครียดมากมาย TT^TT
Responses (7)
  • คำตอบที่ได้รับการอนุมัติ

    ผู้เยี่ยมชม
    ยง
    โดย: ยง
    วันศุกร์, กันยายน 03 2010, 04:50 PM - #permalink
    แล้วนี่หยุดสเตอหรือยังอ่ะ
    ข้อความตอบกลับดังกล่าวขณะนี้ได้ถูกย่อลง Show
  • คำตอบที่ได้รับการอนุมัติ

    ผู้เยี่ยมชม
    ตุ๊กตา
    วันเสาร์, กันยายน 04 2010, 01:04 AM - #permalink
    หยุดแล้วค่ะ :(
    ข้อความตอบกลับดังกล่าวขณะนี้ได้ถูกย่อลง Show
  • คำตอบที่ได้รับการอนุมัติ

    โดย: Kanyapak Lert
    วันเสาร์, กันยายน 04 2010, 03:02 AM - #permalink
    คงต้องรอสักพักนะคะ เพราะพวกยาอ่ะถึงหยุดแล้วแต่ผลอาจจะยังอยู่ต่ออีกสักระยะ มากน้อยก็แล้วแต่คนค่ะ

    ถ้าหยุดแล้วก็ทำใจให้สบายค่ะ อย่าไปเครียดกะมัน เดี๋ยวจะยิงมากันมากมาย เพราะทำอะไรมันก็ไม่ได้หรอกค่ะ ต้องรอยาหมดฤทธิ์อย่างเดียวแหละ ไม่ต้องไปทำไรกะมันนะคะ
    ข้อความตอบกลับดังกล่าวขณะนี้ได้ถูกย่อลง Show
  • คำตอบที่ได้รับการอนุมัติ

    โดย: okmayka
    วันเสาร์, กันยายน 04 2010, 04:20 AM - #permalink
    เคยเห็นแต่ เพื่อน กินยาลดความอ้วนของหมอ แล้วสิวเห่อ ที่หลัง ยังไม่เคยเห็นแบบกินสเตรียรอยด์ แล้วเห่อ

    เอาใจช่วยละกันนะคะ
    ข้อความตอบกลับดังกล่าวขณะนี้ได้ถูกย่อลง Show
  • คำตอบที่ได้รับการอนุมัติ

    ผู้เยี่ยมชม
    ตุ๊กตา
    วันเสาร์, กันยายน 04 2010, 10:08 AM - #permalink
    ค่ะ ขอบคุณคุณผึ่งและคุณokmaykaมากๆค่ะ

    TT~TT
    ข้อความตอบกลับดังกล่าวขณะนี้ได้ถูกย่อลง Show
  • คำตอบที่ได้รับการอนุมัติ

    ผู้เยี่ยมชม
    ตุ๊กตา
    วันอาทิตย์, กันยายน 12 2010, 11:45 AM - #permalink
    สวัสดีค่ะ
    ยังคงเป็นเรื่องเดิมค่ะ ตอนนี้หนูก็ยังเป็นสิวจากสเตอรอยด์ยังไม่หายซักที

    คราวที่แล้ว ก่อนจะได้มาอ่านคอมเม้นพวกพี่ๆ
    หมอข้างบ้านสงสาร เห็นหนูคร่ำครวญใส่แก
    แกเลยจัดACNOTIN 10mg มาให้หนูกิน สองเม็ด รู้สึกดีขึ้นมานิดนึง
    แต่บอกพวกพี่ๆบอกให้อย่าไปทำไร
    หนูก็ได้แต่นั่งทายา แก้อักเสบสิว ตอนนี้ยังไม่หายเลยค่ะ TT^TT
    กังวลมากขึ้น เพราะอาทิตย์หน้าต้องไปงานแต๊งพี่แล้ว
    หน้ายังไม่หายเลยค่ะ
    อยากรู้ว่า ต้องใช้เวลานานมั้ยค่ะ? กว่าฤทธิ์ยาในร่างกายจะหายไป
    แล้วหนูควรจะทำยังไง นอกจากทายา
    TT^TT อยากให้พี่ๆช่วยหนูด้วยยย~

    ขอบคุณมากๆค่ะ
    ข้อความตอบกลับดังกล่าวขณะนี้ได้ถูกย่อลง Show
  • คำตอบที่ได้รับการอนุมัติ

    วันพุธ, ตุลาคม 20 2010, 05:42 AM - #permalink
    ผมก้เป็นอยุ่คับ

    ตอนแรกๆ จะเป็นสิวผด ก่อน แล้วก้จะเป็นสิวอักเสบ หรือ อุดตันคับ

    ตอนนี้เราเหลือแต่ ลอยแผล คับ

    ผม ว่าไปหา หมอโรคผิวหนังเลยคับ ^ ^

    เพราะ ผมก้ไปหา
    ข้อความตอบกลับดังกล่าวขณะนี้ได้ถูกย่อลง Show
คำตอบของคุณ

ระบุรหัสผ่านที่คุณต้องการใช้ล็อคหัวข้อสนทนาให้สามารถเข้าถึงได้เฉพาะผู้ใช้งานที่มีรหัสผ่านเท่านั้น